Một thông tin bất ngờ làm dậy sóng trên internet và bị cư dân mạng “ném đá” không thương tiếc bên cạnh những bày tỏ bất bình và đau đớn của những người Phật Giáo và quý mến Phật Giáo…
“Ông hoàng nhạc Việt hy sinh hai nụ hôn đồng tính để đáp trả tấm chân tình của hai vị sư thầy mua rượu ủng hộ Wanbi Tuấn Anh. – Hà Hồ và Lệ Quyên có cơ hội cười lăn cười bò vì phong cách chịu chơi của sư thầy.”
Đó là lời giới thiệu trong một bản tin có tựa Mr Đàm “khóa môi” sư thầy của 2 trang báo mạng Xzone và YuMe. Chưa hết! Hàng loạt các bài báo trên internet đăng tải ngưồn tin này với những hình ảnh cụ thể (BBT chúng tôi đưa xuống cuối bài để bạn đọc tiện kiểm chứng).
2 kẻ mặc áo tu sĩ Phật Giáo này là ai? Có phải là “SƯ THẦY” như báo giới gọi hay không? Nếu phải thì có “TU” ở chùa, thất nào hay không và Bổn Sư hay người Quản Chúng của họ là ai?… Chúng ta chưa biết, nhưng hình ảnh mặc áo tu sĩ PG là có thật! Lên sân khấu ca nhạc công cộng là có thật! Bỏ ra một khoản tiền rất lớn để mua rượu – dù là để ủng hộ từ thiện – là có thật! Nhận nụ hôn môi từ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là có thật! Phát biểu bừa bải “khó đở”, gây shock là có thật!!!
Chúng ta hãy công tâm điểm lại những tin tức đã được đăng tải (BBT đã tổng hợp tóm tắt lại):
Thông tin về đêm ca nhạc từ thiện:
Tối 4/11/2012, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng nhiều ca sĩ khác cùng góp mặt trong đêm nhạc từ thiện tại phòng trà Không Tên (Tp HCM) để quyên tiền ủng hộ ca sĩ Wanbi Tuấn Anh phẫu thuật trong thời gian sắp tới. Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Quang Linh, Tuấn Hưng, Lệ Quyên, Hồ Ngọc Hà, Hiền Thục, Nguyên Vũ, Dương Triệu Vũ, Minh Hằng, Noo Phước Thịnh, Thu Thủy, Lân Nhã Idol, Tiêu Châu Như Quỳnh, Ái Phương, Bùi Anh Tuấn, nhóm X5, Khánh Thi và kiện tướng quốc tế Phan Hiển…
Trong đêm trình diễn này, ngoài Đàm Vĩnh Hưng đấu giá chai rượu được 55 triệu đồng, ngọc hình rồng của danh hài Hoài Linh được bán với giá 300 triệu đồng, Lệ Quyên và Hồ Ngọc Hà đấu giá chiếc áo in hình Wanbi Tuấn Anh kèm chữ ký của các nghệ sĩ được 20 triệu đồng, tiền phụ thu phòng trà được 205 triệu đồng. Tổng cộng đêm nhạc quyên góp được 580 triệu đồng.
Màn I: Bán đấu giá chai rượu & những nụ hôn môi của Đàm Vĩnh Hưng:
Ngoài việc hát hai ca khúc, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có mang đến chương trình một chai rượu quý để bán đấu giá. Chai rượu được giới thiệu là chỉ có 4 chai tại Việt Nam, bán với giá khởi điểm đưa ra là 20 triệu đồng. Sau một hồi vận động, chương trình cũng tìm được “mạnh thường quân” mua ủng hộ. Hành động hào phóng này thuộc về 2 khán giả mặc áo tu sĩ Phật Giáo ngồi hàng ghế đầu của khán phòng (nhóm chữ nghiêng do chúng tôi – BBT/TVGĐPT – thay đổi các chữ “sư thầy”; “nhà sư” trong nguyên văn các báo mạng, từ đây đến cuối bài). 2 khán giả này đã quyết định mua chai rượu với giá 55 triệu đồng.
Trước đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có hứa hẹn sẽ tặng một nụ hôn cho vị khách nào mua chai rượu. Do đó, khi lên sân khấu nhận rượu, một trong 2 vị khán giả mặc áo tu sĩ Phật Giáo đã yêu cầu Đàm Vĩnh Hưng thực hiện lời hứa. Nam ca sĩ này không ngần ngại hôn nào môi 2 vị khán giả mặc áo tu sĩ Phật Giáo kia như đã hứa và hai bên cùng vui cười thỏa mãn. Chính những nụ hôn này ngay sau đó được lan truyền trên internet với từ ngữ “khóa môi”, một kiểu tiếng lóng tuổi teen khá thông dụng trong ngôn ngữ mạng và ngay lập tức bị cộng đồng mạng “ném đá” không thương tiếc, phần lớn là những lời phê phán, chê bai, dè bỉu, phẩn nộ về oai nghi, tư cách của 2 khán giả mặc áo tu sĩ Phật Giáo kia.
Màn II: Những phát biểu dung tục, bừa bải gây shock:
Sau màn thể hiện tình cảm cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, những phút cuối chương trình, một trong hai vị khán giả mặc áo tu sĩ Phật Giáo kia tiếp tục khiến mọi người cười ngả nghiêng khi trưng trổ khả năng ăn nói “chịu chơi” (nguyên văn báo mạng – BBT) trong phần bán đấu giá với nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà và Lệ Quyên.
Để mê hoặc khán giả và giúp người mua thêm hứng thú với rồng ngọc, vị khán giả mặc áo tu sĩ Phật Giáo liên tục trổ tài ăn nói “khó đỡ” (nguyên văn). Nhiều câu nói, cách sử dụng từ ngữ của vị khán giả mặc áo tu sĩ này xì-tin đến mức khiến Hà Hồ và Lệ Quyên chỉ biết cười ngất trên sân khấu. Những chuyện liên quan đến sex, chuyện phòng the, yêu đương trai gái, tâm sinh lý… được xem là đề tài nhạy cảm cũng được vị khán giả mặc áo tu sĩ đem ra mổ xẻ. Trong nhiều phút hứng thú trên sân khấu, vị khán giả này khá mạnh miệng sử dụng những từ ngữ “phóng khoáng”, khiến ai nấy có mặt tại đêm nhạc vừa “cười ngả nghiêng” nhưng cũng vừa “thở dài ngao ngán”. (Chúng tôi đã lược bỏ hết những câu nói không thể tưởng tượng nổi – có thể là nguyên văn hoặc không – được tường thuật trên các báo. BBT.TVGĐPT).
Cư dân mạng & cộng đồng xã hội nói gì?
Như trên đã đề cập, trước sự kiện này, một phen nữa cư dân mạng không những bàn tán xôn xao mà còn tỏ thái độ bất bình, công phẩn thay cho Phật Giáo. Họ tâm sự: “Chắc hẳn giới Phật Tử cũng không khỏi choáng và ngậm đắng nuốt cay trước những bình luận vô tội vạ của cư dân mạng khi chứng kiến những hình ảnh và tường thuật này”. Nhiều câu hỏi được các blogers, các members đặt ra với 2 vị khán giả mặc áo tu sĩ Phật Giáo nọ:
– Mặc áo tu sĩ tại sao lại mua rượu, cho dù là làm từ thiện? Nếu có tiền, đơn giản sao không tặng tiền? Mà tiền đâu để có nhiều đến thế?
– Mặc áo tu sĩ tại sao đòi người khác hôn mình trước bàn dân thiên hạ?
– Mặc áo tu sị tại sao trưng trổ khả năng ăn nói “chịu chơi”?
– 2 vị khán giả mặc áo tu sĩ nghĩ gì về hình ảnh của giới tu hành chân chính trong mắt mọi người sau sự kiện này?
Tuy chưa biết 2 kẻ mặc áo tu sĩ lạc loài kia là ai? ở đâu? và dù đau vì hình ảnh chiếc áo nâu sòng hiền hòa, kính quý bị ma tăng đem bôi nhọ, chúng ta cũng nhất định không như ai kia mưu mô, toa rập che đậy sự bôi nhọ, xúc phạm nhằm làm suy sụp ngôi nhà Phật Giáo, mà chúng ta sẽ dõng mãnh đưa những con sâu xấu xa ẩn mình trong nồi canh ngon ngọt, đưa những con sư tử trùng núp bóng trong sư tử nhục kia ra dưới ánh sáng mặt trời để công luận tẩy chay, lên án những kẻ dã tâm làm chảy máu Phật… Chúng tôi cũng xin được tạm dừng bài tạp ghi này ở đây. Phần còn lại về trách nhiệm truy tìm tông tích kẻ (nếu) có đi tu mà vi phạm giới luật, làm điều xằng quấy hoặc giả danh tu sĩ để gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thanh danh tôn giáo hẳn phải do quý vị lãnh đạo tôn giáo và cơ quan công quyền chịu trách nhiệm trước tín đồ và công luận. Phần nhận định, phê phán hay đòi hỏi những ai có trách nhiệm phải làm sáng tỏ sự kiện này, trả lại sự thanh tịnh của thiền môn lại thuộc về quyền tư do ngôn luận của cá nhân từng bạn đọc vậy.
oOo
Thêm thông tin bổ sung: Hiện chúng tôi vừa được biết một trong 2 vị khán giả mặc áo tu sĩ Phật Giáo (Nam Tông) kia có tên gọi là Pháp Định.
NHỮNG LIÊN KẾT THAM KHẢO:
– Nhà sư mua rượu làm từ thiện, nhận nụ hôn của Đàm Vĩnh Hưng – Phật Tử Việt Nam.
– Mr Đàm ‘khóa môi’ sư thầy – Xzone.
– Mr. Đàm “khóa môi” sư thầy – YuMe.
– Dư luận “sục sôi” vì nụ hôn của Mr Đàm và sư thày – Kiến Thức Gia Đình.
– Dư luận “sục sôi” vì nụ hôn của Mr Đàm và sư thày WebTreTho.
– Nụ hôn gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng – Người Lao Động.
– Mr Đàm gây sốc bằng cách hôn… sư thày – Tiền Phong Online.
– Đàm Vĩnh Hưng hôn cảm ơn sư thầy – Ngôi Sao.